CUNG CHÚC TÂN XUÂN BÍNH THÂN 2016

Mây bốn phương trời...

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Chữ "Tâm" kia mới bằng ba chữ "Tài"...
blogTrangHa BÀI VIẾT MỚI NHẤT:

THÔNG BÁO THIỆN NGUYỆN THÁNG 10.2014

Chương trình 1:
KÍNH MỪNG LỄ VÍA ĐỨC BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM XUẤT GIA 19.9 ÂL


Đạo vốn không nhan sắc
Mà ngày càng gấm hoa
Trong ba ngàn cõi ấy
Đâu chẳng phải là nhà

Và chung dưới "mái nhà nhân gian", chúng con luôn nguyện cầu những bình an, tin yêu và hạnh phúc, người người qua cơn bỉ cực, sống chân thành, giúp đỡ lẫn nhau. Đó cũng là tâm niệm từ bi, cứu khổ cứu nạn của Mẹ hiền Quán Thế Âm. Và... người người gọi Mẹ là Bồ Tát.

Chào cả nhà!
Trong những ngày qua, qua các phương tiện truyền thông, chúng ta biết được chùa Pháp Bình ở huyện Bình Chánh đang xuống cấp trầm trọng. Đau lòng hơn là hình ảnh vị Sư Thầy đã 80 tuổi ngày ngày bươn chảy công việc, nuôi dưỡng vài đứa trẻ thơ và vài người già. Câu nói: "Đi tụng đám, lấy tiền người chết để nuôi người sống" của Thầy khiến chúng ta không khỏi xót xa, quặn thắt.

Nhân kỷ niệm lễ vía đức Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia ( 19.9 Âm lịch ), trong khả năng có giới hạn, nhóm Tứ Ân Ca sẽ tổ chức buổi thăm chùa và tặng một ít quà cho chùa. Nay Tứ Ân Ca thông báo và mong được sự tiếp sức tùy hỷ của cả nhà.

Chương trình 2:
KÍNH MỪNG THÁNH ĐẢN ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ 
LƯU LY QUANG NHƯ LAI 30.9 ÂL


Lòng từ tế độ khắp tam thiên
Trăm ngàn ức kiếp đại y vương
Thường đem mắt tuệ phàm soi tục
Chúng sanh mong ước thảy hiện tiền

Theo Kinh Dược Sư, trong khi hành Bồ tát đạo, Phật Dược Sư với lòng từ bi vô lượng quan sát thấy chúng sanh phần nhiều bị các nạn khổ, bệnh tật, chiến tranh, thiên tai, nhân họa, mạng sống ngắn ngủi... nên đã phát mười hai nguyện lớn, nguyện giải trừ các bệnh khổ cho chúng sanh, khiến họ đầy đủ căn lành và dẫn dắt vào con đường giải thoát. Nhờ những Đại nguyện này mà Ngài được thành Phật, trụ ở thế giới Tịnh Lưu Ly, trang nghiêm thanh tịnh như thế giới Cực Lạc của Phật A Di Đà.

Trở về với cuộc sống hiện thực quanh ta trong cuộc sống hiện đại hòa bình, không ai muốn những khổ đau bệnh tật đến với chính mình cũng như người thân quanh mình. Thế nhưng đây đó nó vẫn hiển hiện. Dạo một vòng quanh các bệnh viện mới thấy nỗi tất bật, nước mắt, chan hòa cùng những niềm đau.

Thiết thực việc làm ý nghĩa nhân ngày Thánh Đản của Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai ( 30.9 Âm lịch ), với khả năng có giới hạn, nhóm Tứ Ân Ca tổ chức buổi phát cơm trưa từ thiện tại một bệnh viện trong thành phố ( sẽ cho biết tên sau vì hiện tại nhóm đang liên lạc ). Nay kính báo đến cả nhà, mong được sự tiếp sức tùy hỷ.

Mọi ý kiến, đóng góp, cả nhà vui lòng liên hệ trang nhà. Cảm ơn cả nhà! Kính chúc cả nhà cuối tuần an lạc, hạnh phúc.

Tứ Ân Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét