CUNG CHÚC TÂN XUÂN BÍNH THÂN 2016

Mây bốn phương trời...

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Chữ "Tâm" kia mới bằng ba chữ "Tài"...
blogTrangHa BÀI VIẾT MỚI NHẤT:

THIỆN NGUYỆN 18.04.2015

Chào cả nhà!

Trong tối cuối tuần thứ bảy hôm nay, Tứ Ân Ca đã trích quỹ đột xuất 200.000 đồng trao tặng cho một bà cụ nhặt rác mà Tứ Ân Ca đã tình cờ nhìn thấy trên đường Hồng Bàng Q.5. Mái tóc bạc phơi, gương mặt hiền từ, lưng thì lại gù, bà nhẹ nhàng nhặt những vỏ ly nhựa, bao ni lông từ trong một thùng rác công cộng trên đường. Xong, bà lại dọn dẹp ngăn nắp, không để rác rơi vãi.


Tứ Ân Ca tiến lại gần bà, hỏi thăm đôi điều. Được biết, nhà bà trên đường Nguyễn Trãi, thân thì đơn chiếc, Mỗi ngày chiếc xe ba bánh chứa đầy những thứ bà nhặt được, có lẽ còn nặng hơn thân hình nhỏ nhắn của bà. Và đó dường như là người bạn thân thiết của bà trong cuộc sống mưu sinh. Trao tặng bà ít tiền, Tứ Ân Ca không quên câu thường niệm "A Di Đà Phật". Bà mỉm cười cũng với câu thường niệm "A Di Đà Phật" như thế!

Sau khi trao tặng bà, Tứ Ân Ca đứng xa một khoảng cách, đôi mắt vẫn trông theo bà. Niềm vui nối tiếp niềm vui, tình người gắn kết tình người, Tứ Ân Ca trông thấy hai mẹ con dạo mát cũng tiến lại gần bà, trao cho bà một ít tiền như là sự san sẻ tình thương cho tấm thân cơ nhỡ, kém may mắn. Điều Tứ Ân Ca cảm thấy xúc động là người mẹ đang ngồi trên xe lăn, khi nhìn thấy bà liền kêu người con gái đẩy tới cạnh bà cùng những lời hỏi thăm đáng quý.

Trời buổi tối không khí mát mẻ. Nhưng có lẽ len lỏi vào tâm hồn, "ngọn gió" tình người mát mẻ gấp trăm lần hơn!

Tứ Ân Ca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét